LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านคู้คด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา     นางจิรกานต์ สุขเพ็ชร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย
ปีที่ศึกษา     2560

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านคู้คด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านคู้คด ที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนบ้านคู้คด ต่อการเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านคู้คด ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 21 แผน และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านภาษาไทย ชุด น้อมนำคำของพ่อ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4จำนวน 1 ฉบับ 10 ข้อ มีลักษณะเป็นแบบวัดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
1.หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 82.84 / 82.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านคู้คด ที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.89 คิดเป็นร้อยละ 82.96 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.32 และ ร้อยละของคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนมากกว่าร้อยละของคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียน (คะแนนเฉลี่ย 14.56 คิดเป็นร้อยละ 48.52 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.38) คิดเป็นร้อยละ 34.44
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านคู้คด ที่เรียนด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด น้อมนำคำของพ่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^