LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ป.4

usericon

เรื่องที่ศึกษา    รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
            ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา         นางสาวณัฐธิดา สอนกลาง
หน่วยงาน        โรงเรียนบ้านหนองปรือ
ปีการศึกษา        2559

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ เป็นการสร้างสื่อและพัฒนาการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาผล
การเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ
ของแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษชุด English is all around
หน่วยการเรียนรู้ Around me และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้
แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้
Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านหนองปรือ ศูนย์พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาที่ 5 เพชรบูรพา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 จำนวน 17 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แผนการศึกษาแบบทดลองกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังการทดลอง (The Single Group, Pre-test - Post-test Design)
        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้ทดลอง ได้แก่ แบบฝึกเสริม
ทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม และแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจ
ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 1 ฉบับ จำนวน 10 ข้อ สถิติพื้นฐาน
ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
    1 แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around
หน่วยการเรียนรู้ Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.08 /88.63
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึก
เสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเรียน 11.00 คิดเป็นร้อยละ 36.67
        3 ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด English is all around หน่วยการเรียนรู้ Around me ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.51, S.D. = 0.54)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^