LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัย โดย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัย โดยใช้
กิจกรรมการเล่นกลางแจ้ง ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปงตำ สังกัด สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา     : นางอุบล ไฝคำ
ปีการศึกษา     : 2560
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม ด้านความมีวินัย ของเด็กปฐมวัย ได้แก่การปฏิบัติการจัดตกลงการเป็นผู้นำผู้ตามควรรอคอยตามลำดับและการเล่นร่วมกับผู้อื่นระหว่างการจัดกิจกรรมการละเล่นกลางแจ้งและเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้วยความมีวินัยได้แก่ด้านปฏิบัติความข้อตกลง การเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอยตามลำดับ การเล่นร่วมกับผู้อื่นและภาพรวมพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนบ้านปงตำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย เครื่องมือการจัดกิจกรรมเกมการเล่นกลางแจ้งเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยด้านความมีวินัย การดำเนินการศึกษาคือทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงการเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอยตามลำดับและการเล่นร่วมกับผู้อื่น ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยที่สร้างขึ้นดำเนินการจัดกิจกรรมตามคู่มือการจัดกิจกรรมการเล่นกลางแจ้งจนครบ 10 สัปดาห์ บันทึกผลการสังเกตพฤติกรรมตามแบบการจัดกิจกรรมการละเล่นกลางแจ้งจำนวน 30 แผน จึงทำการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านควานมีวินัยด้านการปฏิบัติตามข้อตกลง การเป็นผู้นำผู้ตาม การรอคอย การเล่นร่วมกันหลังการจัดกิจกรรมการเล่นการแจ้งโดยใช้แบบสังเกตพฤตกรรมทางสังคม ด้านความมีวินัยชุดเดิมกับที่ใช้ครั้งแรก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่สถิติค่าเฉลี่ย(µ)และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(б) ผลการศึกษาพบว่า
    1. พฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นการแจ้งระหว่างการจัดกิจกรรมทั้ง 4 ด้านแต่ละช่วงสัปดาห์มีผลการพัฒนาสัปดาห์ที่ 1 ถึง 10 ดังนี้ ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงมีคะแนนพัฒนาการพฤติกรรมทางสังคมแต่ละช่วงสัปดาห์ดังนี้1.04, 1.00,1.04, 1.37, 1.44, 1.04, 1.89, 1.85, 2.00, 2.00 ตามลำดับแสดงถึงการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมเริ่มจากระดับปรับปรุงถึงรพดับพอใช้ (1.00-2.00) ด้านการเป็นผู้นำผู้ตามเริ่มจากระดับปรับปรุงถึงระดับพอใช้ดังนี้1.07, 1.37, 1.07, 1.52, 1.07, 1.37, 1.56, 2.00, 2.00 และ 2.07 ตามลำดับมีบางช่วงสัปดาห์ที่ผลการประเมินพฤติกรรมลดลงเช่นสัปดาห์ที่3และ5ด้านการรอคอยจะประเมินสัปดาห์แรกมีผลการประเมินอยู่รพดับปรับปรุงพัฒนาดีขึ้นเมื่อถึงช่วงสัปดาห์สุดท้ายอยู่ที่ระดับพอใช้ดังนี้ 1.22, 1.15, 1.22, 1.19,1.22, 1.26, 1.56, 1.70, 1.93 และ 2.04ตามลำดับด้านการเล่นร่วมกับผู้อื่นสัปดาห์แรกเด็กมีผลการประเมินอยู่ในระดับปรับปรังละพัฒนาดีขึ้นจนถึงสัปดาห์สุดท้ายดังนี้ 1.11, 1.00, 1.11, 1.63, 2.00, 2.00, 2.00, 2.07, 2.19, 2.63 มีพฤติกรรมของเด็กลดลงเป็นบางช่วงสัปดาห์เช่น สัปดาห์ที่ 2 ส่วนในภาพรวมพฤติกรรมทั้ง 4 ด้าน พบว่าสัปดาห์แรกที่มีการดำเนินการจัดกิจกรรมผลปรากฏว่าเด็กอยู่ในระดับปรับปรุงก่อนมีการดำเนินการจัดกิจกรรมต่อผลการประเมินพฤติกรรมมีการพัฒนาดีขึ้นจนถึงสัปดาห์สุดท้ายอยู่ระดับพอใช้ดังนี้ 1.11, 1.13, 1.11, 1.43, 1.44, 1.42, 175, 1.91, 2.03 และ 2.19 ตามลำดับ
    2 .การเปรียบเทียบพัฒนาการพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีวินัยของเด็กปฐมวัยพบว่าทั้ง
4 พฤติกรรมด้านความมีวินัยและภาพรวมมีผลการประชัดและประเมินแตกต่างกันในทางทีหลังในการจัดกิจกรรมทุกพฤติกรรมดังนี้ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลงหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับพอใช้ (2.22) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับปรับปรุง (1.00) แตกต่างกัน 1.22 คิดเป็นร้อยละ 40.74 ด้านการเป็นผู้นำผู้ตามหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับดี (2.56) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ที่ระดับปรับปรุง 1.11 แตกต่างกัน 1.44 คิดเป็นร้อยละ 48.15ด้านการรอคอยหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินยู่ที่ระดับดี (2.89) ก่อนการจัดกิจกรรมมีผมการวัดและประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง (1.00) แตกต่างกัน 1.89 คิดเป็นร้อยละ 62.96 ด้านการเล่นร่วมกันร่วมกับคนอื่นหลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับดีก่อนการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับ 1.22 แตกต่างกัน 1.78 คิดเป็นร้อยละ 59.26
    สำหรับในภาพรวมทั้ง 4 พฤติกรรมหลังจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับดี (2.67) หลังการจัดกิจกรรมมีผลการวัดและประเมินอยู่ในระดับปรับปรุง (1.08) มีผลแตกต่างกัน 1.58 คิดเป็นร้อยละ52.78
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^