LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ

ชื่อผู้รายงาน    นางสาวสุพิศ คงทน
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ (3) เพื่อศึกษาความ
พึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนอนุบาลตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จำนวน 34 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
ครั้งนี้ คือ กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ จำนวน 24 กิจกรรม แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 12 ข้อเป็นแบบทดสอบชุดเดียวกันทดสอบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ จำนวน 24 แผน แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมความคิดสร้างสรรค์ แบบประเมินความพึงพอใจทีมีต่อการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
        ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.66/81.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 หลังจากจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีความคิดสร้างสรรค์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติอย่างเห็นได้ชัด (3) นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 มีค่าระดับความพึงพอใจเฉลี่ยโดยรวม ( ) เท่ากับ 2.94 ต่อกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในระดับความพึงพอใจมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^