เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออ
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ( E-Book) เรื่อง เด็กยุคใหม่ใช้ตารางคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD มีประสิทธิภาพ 83.11/84.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ( E-Book) เรื่อง เด็กยุคใหม่ใช้ตารางคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD มีค่ามีดัชนีประสิทธิผล (The Effectiveness Index: E.I.) เท่ากับ 0.69
3. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง เด็กยุคใหม่ใช้ตารางคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย ที่มีต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง เด็กยุคใหม่ใช้ตารางคา นวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 4.30
โดยสรุป แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ( E-Book) เรื่อง เด็กยุคใหม่ใช้ตารางคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค STAD มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก กล่าวได้ว่า สามารถนำแผนการจัดการเรียนรู้นี้ ไปใช้ในการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ได้