LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงชุด Adventure in Active Reading เล่มที่ 1 เรื่อง Graphs and Tables เป็นแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร่วมกับวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ SQ5R ดังนั้นการจัดเรียงลำดับเนื้อหาและกิจกรรมในแบบฝึกทักษะการอ่านเล่มนี้จะอ้างอิงลำดับขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบ SQ5R ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนของ
การอ่าน ดังนี้
    1. ขั้นสำรวจ (Survey) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนได้สำรวจชื่อเรื่อง หัวข้อเรื่อง หัวข้อย่อย คำบรรยายใต้ภาพ กราฟ แผนภูมิ และแผนที่ การสรุปความ หรือ ย่อหน้าบทสรุป อย่างคร่าวๆ ว่า
บทอ่านที่นักเรียนจะอ่านเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ซึ่งในขั้นนี้มุ่งเน้นให้นักเรียนหัวข้อเรื่องกับภาพประกอบและจับคู่หัวข้อกับคำบรรยาย เรื่องกราฟและตาราง (Graphs and Tables)
2. ขั้นสร้างคำถาม (Questions) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนสร้างคำถามเกี่ยวกับบทอ่านที่กำลังจะอ่านตามที่นักเรียนได้สำรวจไว้ในขั้นตอนที่ 1 ซึ่งในขั้นตอนนี้มุ่งเน้นให้นักเรียนสร้างคำถามแบบ Wh-question เท่านั้น
3. ขั้นอ่าน (Read) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนอ่านบทอ่านอย่างละเอียดในแต่ละส่วนตามลำดับเนื้อหาโดยมุ่งเน้นให้นักเรียนบอกความหมายของคำศัพท์ ตอบคำถามที่สร้างไว้ในขั้นตอนที่ 2 ด้วยการ
ตอบแบบสั้นและการตอบแบบยาว การทำประโยคให้สมบูรณ์ด้วยการเติมคำศัพท์ที่ถูกต้อง การบอก
ข้อมูลเป็นจริงหรือเป็นเท็จ การจับคู่ภาพกับคำบรรยาย เป็นต้น ซึ่งในขั้นตอนนี้นักเรียนต้องให้ความ
สนใจคำที่เป็นตัวเอียง หรือตัวหนา เนื่องจากเป็นคำที่สื่อจากผู้เขียนว่าเป็นคำหรือข้อความเหล่านั้นมี
ความสำคัญ
4. ขั้นจดจำ (Recite) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนจดจำเนื้อหาที่สำคัญในบทอ่าน เช่น หัวข้อเรื่อง
ใจความสำคัญ บทสรุป เป็นต้น โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนอ่านออกเสียงคำถามและคำตอบ ถามคำถามและ
กับนักเรียนคนอื่น ๆ จดบันทึกคำถามและคำตอบ ทำเครื่องหมายเน้น หรือ ขีดเส้นใต้ข้อความที่สำคัญ อภิปรายบทอ่านที่ได้อ่านกับนักเรียนคนอื่น ๆ ในชั้นเรียน
5. ขั้นบันทึก (Record) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนบันทึกข้อมูลสำคัญๆ ในแต่ละส่วนของบทอ่าน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนจดบันทึกข้อมูลเป็นเรียงความร้อยแก้วให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงเรื่อง กราฟและตาราง ตามที่กำหนดให้ในบทอ่านด้วยถ้อยคำ วลี หรือ ประโยคของตนเองเพื่อเป็นการช่วยให้นักเรียนได้เข้าใจบทอ่านได้มากขึ้น
6. ขั้นสะท้อนความคิดเห็น (Reflect) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนวิเคราะห์บทอ่านแล้วแสดง
ความรู้สึกหรือแสดงความคิดเห็นทีมีต่อบทอ่านพร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบตามสถานการณ์ที่เกี่ยวข้อง
กับบทอ่านที่กำหนดให้
7. ขั้นทบทวน (Review) เป็นขั้นตอนให้นักเรียนทบทวนบทอ่านทั้งหมดที่ได้อ่านมาแล้ว โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับบทอ่านด้วยการตอบคำถามแบบสั้นและแบบยาว การสรุปหัวข้อเรื่องที่ได้เรียนไปทั้งหมดด้วยแผนภูมิรูปแบบต่าง ๆ และทำแบบประเมินวัดความเข้าใจบทอ่าน








ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^