LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้นกลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน
เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การ
ศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร เขต 41            
ผู้รายงาน        สาลี่ อุตมา
ปีที่ศึกษา        2559

บทคัดย่อ

    การรายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร ปีการศึกษา 2559 จำนวน 42 คน เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของ เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้นและเพื่อวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมวิธีดำเนินการรายงานประกอบด้วย การสร้างเครื่องมือ การพัฒนาเครื่องมือ และการทดสอบเครื่องมือโดยนำไปใช้กับนักเรียนที่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร เขต 41 ภาคเรียนที่ 1 จนมีประสิทธิภาพ ผู้รายงานจึงนำ เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ไปใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร เขต 41 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 42 คน ซึ่งผู้รายงานเป็นผู้สอนด้วยตนเองโดยดำเนินการสอนร่วมกับแผนการจัดการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้ทดสอบผลการสอบของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น แล้วนำผลการสอบมาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ โดยใช้เกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้สถิติ t-test (t-test แบบ Dependent)

ผลการศึกษาพบว่า    
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพ 86.67 / 85.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร ปีการศึกษา 2559 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^