LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ในการบริหารโรงเรีย

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ในการบริหารโรงเรียนสำหรับ
ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาภายในโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่)
อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร
ผู้รายงาน    นายสุรศักดิ์ สุขหมั่น
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ในการบริหารโรงเรียนสำหรับผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาภายในโรงเรียนเทศบาล 1 (บางไผ่) อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตรโดยการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ และเพื่อศึกษาผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ในมิติของ (1) ผลสัมฤทธิ์เกี่ยวกับเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์การบริหารโรงเรียน และ (2) ความคิดเห็นของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
กลุ่มประชากรในการศึกษาจำนวน 18คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) หลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ (2) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรการพัฒนาเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ และ (3)แบบวัดผลสัมฤทธิ์เกี่ยวกับการเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์ในการบริหารงานภายในโรงเรียนทั้ง4 ด้าน ได้แก่ 1)กลุ่มงานบริหารด้านวิชาการ2)กลุ่มงานบริหารด้านงบประมาณ3)กลุ่มงานบริหารด้านบุคลากร4)กลุ่มงานบริหารด้านงานบริหารทั่วไปวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละและค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ได้หลักสูตรฝึกอบรมที่ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับด้านบริหารเชิงกลยุทธ์และจากผลการตอบแบบสอบถามความคิดเห็น พบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ความชำนาญด้านการบริหารของวิทยากรจากภายใน ( =3.69)ด้านความรู้ความชำนาญด้านการบริหารของวิทยากรจากภายนอก ( =3.76) กลุ่มงานบริหารด้านวิชาการ ( =3.55) และกลุ่มงานบริหารด้านงบประมาณ ( =3.44) ส่วนอีก 2 ประเด็นอยู่ในระดับปานกลาง ได้แก่ กลุ่มงานด้านบริหารบุคลากร ( =3.68) และกลุ่มงานบริหารด้านบริหารทั่วไป ( =2.93) จากการวัดผลสัมฤทธิ์เกี่ยวกับการเสริมสร้างสมรรถนะด้านบริหารเชิงกลยุทธ์พบว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีผลสัมฤทธิ์ในทุกด้านอยู่ในระดับมาก





ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^