LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ป.4

usericon

เรื่อง        รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้
        แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ผู้รายงาน    นางสาวธันย์ชนก อินเสมียน
สถานที่ทำงาน    โรงเรียนป่าสักวิทยา อำเภอท่าบ่อ
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1
ปีการศึกษา    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables โรงเรียนป่าสักวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาค้นคว้า คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนป่าสักวิทยา จำนวน 18 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรม
การเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables การดำเนินการทดลองใช้ระยะเวลา 8 สัปดาห์ๆ ละ 2 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 16 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่
ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบทีแบบไม่อิสระ การหาประสิทธิภาพและ
ค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables
    ผลการศึกษาค้นคว้าสรุปได้ดังนี้
1. หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.28/83.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ และค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Aesop’s Fables เท่ากับ 0.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 12.88 คิดเป็นร้อยละ 42.96 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 25.06 คิดเป็นร้อยละ 83.51 ตามลำดับ เมื่อทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยพบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ
เน้นงานปฏิบัติ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด Aesop’s Fables โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.97 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.83 อยู่ในระดับมาก



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^