LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเด็ก

usericon

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางธนารัตน์ หลาบคำ
สถานที่ดำเนินการศึกษา โรงเรียนวัดคลองขุนศรี
ปีที่ศึกษา 2560

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาหนังสือนิทานคุณธรรม จริยธรรม ของเด็กปฐมวัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 และ เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม ก่อนและหลัง โดยใช้นิทานคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังเรียน อยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดคลองขุนศรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)โดยจัดกิจกรรมการเล่านิทาน จำนวน 50 ครั้ง รวมระยะเวลา 10 สัปดาห์ ทำการทดลองสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 – 45 นาที
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย นิทานคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเล่านิทาน เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 50 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม ชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ แบบทดสอบวัดความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม ของเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และเป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบ One – Group Pretest – Posttest Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ t-test for Dependent samples
ผลการศึกษา พบว่า
1) ประสิทธิภาพหนังสือนิทานคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.84 / 89.25 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2) ผลจากการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน ที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานพบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนการสังเกตพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^