LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

ผลการพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิต

usericon

ชื่อรายงาน    ผลการพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทาง
    คณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2
    โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ จังหวัดยะลา
ผู้ศึกษา         โศรดา ไชยสุวรรณ
หน่วยงาน     โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
ปีที่ทำการศึกษา พ.ศ. 2559

บทคัดย่อ

    ผลการพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ จังหวัดยะลา โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนการทดสอบด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2 2) แบบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ของแบบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 จากการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ 3) หาค่าอำนาจจำแนก (r) ค่าความยากง่าย (p) และค่าความเชื่อมั่น โดยใช้วิธีหา KR-20 ของคูเดอร์-ริชาร์ดสัน (Khuder-Richardson) และ 4) เปรียบเทียบทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 โดยการวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มาเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ผลการวิจัย พบว่า ผลการพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการปั้นดินน้ำมัน สำหรับนักเรียนปฐมวัยปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำใหม่ จังหวัดยะลา คิดเป็นร้อยละ 94.64 ซึ่งได้จากนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนการทดสอบด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^