LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

กิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s

usericon

ชื่อวิจัย : กิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย : พิไลวรรณ ซาวบุญตัน
     ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ (คศ. 3) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
     โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน
ปีที่วิจัย : 2560
                    

บทคัดย่อ
    
รายงานกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวัดความรู้และผลที่ได้จากกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน 2) เพื่อวิเคราะห์กิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญา 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน ประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 102 คน และใช้เครื่องมือในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามการวัดทักษะทางปัญญาของตนเองและกลุ่มของตนเองซึ่งลักษณะคำถามเป็นแบบปลายปิด จำนวน 20 ข้อ 2) แบบสอบถามตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหา ความเหมาะสมด้านภาษา และความชัดเจนของคำถาม โดยผู้เชี่ยวชาญ ผู้วิจัยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง แล้วทำการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่า t-test ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
ผลการวิจัย พบว่า กิจกรรมรูปแบบการเรียน กิจกรรมสารสนเทศ กิจกรรมแหล่งข้อมูล กิจกรรมการประยุกต์ใช้ กิจกรรมสร้างความสนใจ กิจกรรมสร้างความเต็มใจ กิจกรรมความคล่องแคล่ว กิจกรรมเครือข่าย และกิจกรรมสังคมการเรียนรู้ ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียน โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ จังหวัดลำพูน โดยกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกแบบ PILAWAN’s ที่ส่งผลต่อทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ของนักเรียนและกลุ่มของผู้เรียนทักษะทางปัญญาการเรียนรู้ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.40 อยู่ในระดับ มาก และผลการทดสอบการเรียนรู้ด้วยตนเองแตกต่างกับการเรียนรู้แบบกลุ่มแบบมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001


อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=forum-write&cat=10
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^