LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

โปรแกรมพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

usericon

เรื่อง : การสร้างโปรแกรมพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษ์ที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
โดย : นายมานพ จิตแม้น รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยาฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สังกัด :โรงเรียนเทศบาลท่าตูม เทศบาลตำบลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีการศึกษา : 2559
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการเรียนรที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ 2) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 3) ศึกษาวิธีการสร้างโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ 4) ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ที่สร้างขึ้น 5) ศึกษาผลการทดลองใช้โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ การวิจัยแบ่งออกเป็น 5 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 7 คน ระยะที่ 2 ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ทุกคน ระยะที่ 3 การสร้างโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษท 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนต้นแบบ จำนวน 3 โรง ระยะที่ 4 ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน และระยะที่ 5 ทดลองใช้โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนที่เป็นพื้นที่ทดลองใช้โปรแกรมเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบประเมิน วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
องค์ประกอบของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้บริหารและครูโรงเรียนเทศบาลท่าตูม มีความคิดเห็นต่อสภาพปัจจุบันการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้อยู่ในระดับปานกลาง และมีสภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการนำไปใช้อยู่ในระดับมากทุกด้านและผลการประเมินความเหมาะสมและประสิทธิภาพของโปรแกรมทพัฒนาขึ้น มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^