LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ผลงานวิชาการ "สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1
ผู้ศึกษาค้นคว้า    ดือรอมาน อาบู
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559    


บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 หาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้นแล ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน30 ข้อ และ3)แบบสอบถามนความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ผู้ศึกษาค้นคว้าได้ดำเนินการสอนด้วยตนเองใช้เวลาทดลองสอนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รวม 18 ชั่วโมงสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น”กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 79.88/82.84 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.6936 หรือร้อยละ69.36
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก

ดือรอมาน อาบู
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^