LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหา

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E)
หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา นางสอยดาว สุทธิ ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ
โรงเรียนวังทองพิทยาคม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
ปีที่ศึกษา พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวังทองพิทยาคม ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 44 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คู่มือประกอบการใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ( t – test )
ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้
1. ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.40/80.95 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) หน่วยการเรียนรู้ ระบบต่อมไร้ท่อ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( = 4.65)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^