LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง        :     รายงานโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพังงา
ผู้รายงาน : นางวารุณี พ่านปาน
ปีการศึกษา     :     2559
    
สรุปรายงานผล
    1. ผลการเปรียบเทียบระดับความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ก่อนและหลังการจัดโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพังงา จำนวน 26 คน ของนักเรียนก่อนดำเนินการมีผลการประเมินความสามารถในระดับดีและดีเยี่ยม จำนวน 8 คน (ร้อยละ 30.77) หลังดำเนินการมีผลการประเมินความสามารถในระดับดีและดีเยี่ยม จำนวน 26 คน (ร้อยละ 100.00) มีค่าความก้าวหน้าในการเรียนรู้ระดับดี เพิ่มขึ้นร้อยละ 38.46 และมีค่าความก้าวหน้าในการเรียนรู้ระดับดีเยี่ยม เพิ่มขึ้นร้อยละ 30.77
    2. ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนก่อนดำเนินการมีคะแนนการประเมินโดยรวม 23.04 (ร้อยละ 57.60) หลังดำเนินการมีคะแนนการประเมินโดยรวม 33.77 (ร้อยละ 84.42) มีค่าความก้าวหน้าในการเรียนรู้โดยรวมเพิ่มขึ้น ร้อยละ 26.83
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปรากฏว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 26 คน มีความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาความสามารถและทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.73 , S.D. = 0.51) เมื่อพิจารณาแต่ละรายการพบว่าสื่อประกอบการจัดโครงการมีความเหมาะสม สวยงาม น่าสนใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.96) รองลงมาคือ โครงการนี้ช่วยพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนได้ ( = 4.92) ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ รูปแบบของการจัดโครงการมีความสนุกและเร้าความสนใจ ( = 4.38)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^