LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

usericon

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย


ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๖


สถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขากอบ


สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต ๒


ผู้จัดทำ/เรียบเรียง นางละออง ล่องแก้ว


ตำแหน่งครู วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ


คำแนะนำการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ


แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีทั้งหมด ๑๑ เล่ม คือ

เล่มที่ ๑    เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการอ่านจับใจความ

เล่มที่ ๒    เรื่อง การอ่านจับใจความจากเรื่องสั้นๆ

เล่มที่ ๓    เรื่อง การอ่านจับใจความจากนิทานพื้นบ้าน

เล่มที่ ๔    เรื่อง การอ่านจับใจความจากเพลงพื้นบ้าน

เล่มที่ ๕    เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทความ

เล่มที่ ๖    เรื่อง การอ่านจับใจความจากพระบรมราโชวาท

เล่มที่ ๗    เรื่อง การอ่านจับใจความจากสารคดี

เล่มที่ ๘ เรื่อง การอ่านจับใจความจากเรื่องสั้น

เล่มที่ ๙ เรื่อง การอ่านจับใจความจากงานเขียนประเภทโน้มน้าว

เล่มที่ ๑๐    เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทโฆษณา

เล่มที่ ๑๑    เรื่อง การอ่านจับใจความจากข่าวและเหตุการณ์สำคัญ

แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความทุกเล่มมีขั้นตอนการฝึกทักษะการจับใจความจากง่ายไปหายาก และเป็นการฝึกซ้ำๆ โดยจะกำหนดประเภทของเนื้อหาให้นักเรียนได้อ่านครบตามที่หลักสูตรกำหนด การนำไปใช้จึงควรใช้ตามลำดับของเนื้อหาตั้งแต่เล่มแรกถึงเล่มสุดท้าย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^