LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การเรียนรู้ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะทางด้า

usericon

ชื่อเรื่อง    การเรียนรู้ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาของ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน        นางอำไพ เกื้อมา
สาระการเรียนรู้        ปฐมวัย
ปีที่ศึกษา        2558


บทคัดย่อ
            
            การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทักษะทางด้านภาษาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชาย – หญิง อายุระหว่าง 5 – 6 ปี กำลังศึกษาในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ของ โรงเรียนเทศบาล 4 มหาราช จังหวัดกระบี่ จำนวน 33 คน โดยการเลือกสุ่มอย่างง่าย เพื่อกำหนดเป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน เป็นเวลา 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 วัน วันละ 30 นาที
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แบบทดสอบวัดทักษะทางด้านภาษาที่มีค่าความ เชื่อมั่น 0.84 และแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน การวิจัยครั้งนี้ใช้แผนการทดลอง แบบ One - Group Pretest - Posttest Design สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่า t -test แบบ Dependent

            ผลการศึกษาพบว่า
    1. ระดับทักษะทางด้านภาษาของของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานในภาพรวมและจำแนกรายด้านหลังการทดลองอยู่ในระดับดี
    2. เปรียบเทียบความแตกต่างของทักษะทางด้านภาษาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานในภาพรวมและจำแนกรายด้านและหลังการทดลองพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^