LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รูปแบบการบริหารงานวิชาการโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร

usericon

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร 2) พัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร วิธีดำเนินการศึกษาแบ่งเป็น 2 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 การศึกษาตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชากรของโรงเรียนเทศบาลบูรพา โดยการศึกษาแนวคิดทฤษฎี เอกสารและงานวิจัยเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการของนักการศึกษาหลายท่าน นำมาวิเคราะห์สร้างเป็นกรอบแนวคิดของตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน พัฒนาเครื่องมือแบบสอบถามความคิดเห็นเพื่อใช้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 63 คน ประกอบด้วยคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครูและบุคลากรสนับสนุนในโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และสังเคราะห์รวบรวมตัวแปร ระยะที่ 2 พัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร ดำเนินการประชุมกลุ่มย่อย รวบรวมความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ พัฒนาร่างรูปแบบ และยืนยันรูปแบบ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบของรูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร โดยพิจารณาเลือกตัวแปรที่เป็นองค์ประกอบที่ความคิดเห็นในระดับมากที่สุด ได้ทั้งหมด 48 ตัวแปร ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 38.4
    2. รูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนเทศบาลบูรพาพิทยาคาร ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ คือ 1) การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา 2) สื่อการเรียนการสอน 3) การจัดการและบริหารหลักสูตร 4) การแนะแนวการศึกษา 5) การนิเทศศึกษา 6) การประกันคุณภาพการศึกษา และ 7) การพัฒนาศักยภาพการเรียนของนักเรียน และการยืนยันรูปแบบพบว่า มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความถูกต้อง และใช้ประโยชน์ได้จริงสอดคล้องกับทฤษฎีและกรอบแนวคิด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^