LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการประเมินโครงการสานต่อที่พ่อสร้างด้วยแนวทางวิถีพุทธ ท.วพ.

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการสานต่อที่พ่อสร้างด้วยแนวทางวิถีพุทธ
        โรงเรียนเทศบาลวัดคลองโพธิ์ เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์
ผู้รายงาน    นางพัชุดาญ์ จอมประเสริฐ
        ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีการศึกษา    ๒๕๕๙

บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการสานต่อที่พ่อสร้าง ด้วยแนวทางวิถีพุทธโรงเรียนเทศบาลวัดคลองโพธิ์ สังกัดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPPIEST Model โดยมีวัตถุประสงค์การประเมิน คือ เพื่อประเมินผลการดำเนินโครงการสานต่อที่พ่อสร้างด้วยแนวทางวิถีพุทธ จำนวน ๘ ด้านได้แก่ ด้านบริบท ( Context )ด้านปัจจัยนำเข้า ( Input )ด้านกระบวนการดำเนินงาน ( Process )ด้านผลผลิต ( Product ) ด้านผลกระทบ ( Impact ) ด้านประสิทธิผล ( Effectiveness ) ด้านความยั่งยืน ( Sustainability )และด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability) และเพื่อประเมินความ พึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่าง ( Simple Random Sampling )โดยใช้ตารางเครซี่และมอร์แกนได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๒ คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๑๔ คน ครูผู้สอนจำนวน ๔๐ คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๑๗๘ คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๑๗๘ คน และบุคคลในชุมชน ๒๐ คน รวม ๔๓๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ๔ ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราประมาณค่า ( Rating Scale ) ๕ ระดับ โดยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลแบ่งเป็น ๓ ระยะ คือ ระยะก่อนดำเนินโครงการ ระยะระหว่างดำเนินการ และระยะหลังการดำเนินโครงการ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( X )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมินครั้งนี้ผู้ประเมินได้สรุป ดังนี้
    ผลการวิเคราะห์การประเมินโครงการสานต่อที่พ่อสร้าง ด้วยแนววิถีพุทธโรงเรียนเทศบาลวัดคลองโพธิ์เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยใช้รูปแบบ CIPPIEST Model ทั้งด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ด้านผลผลิต (Product) ด้านผลกระทบ (Impact) ด้านประสิทธิผล (Effectiveness) ด้านความยั่งยืน(Sustainability) และด้านการถ่ายโยงความรู้ (Transportability) และผลการประเมินความพึงพอใจ ผ่านเกณฑ์การประเมิน



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^