LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ขอเผยแพร่บทคัดย่อ ครูผกามาศ กุลหนาน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน
ชื่อผู้วิจัย นางสาวผกามาศ กุลหนาน
สถานศึกษา โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน
สังกัด สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่ทำการวิจัย ปีการศึกษา 2560

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการบวกจำนวน
สองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
โดยใช้ชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะ
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน จำนวน 3 คน ได้มาโดยวิธีการเลือก
แบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน100 แบบมีทด จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์
ไม่เกิน100 แบบมีทด จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ สูตรการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t (t – test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ประสิทธิภาพ
ของชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 เท่ากับ 78.89/78.88 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 75/75
(2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ
(3) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 นักเรียนมีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^