LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องระบบจำนวนเต็ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน     นางสาวเยาวพา สาครเจริญ
สถานที่ทางาน     โรงเรียนบ้านนาเพียงใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2
ปีที่พิมพ์     2561

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบ
จำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนบ้านนาเพียงใหญ่ จังหวัดหนองคาย จำนวน 22 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 40 ข้อ ที่ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.37 – 0.71 อำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง 0.42 – 0.80 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.912 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบ จำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่า t-test
จากผลการพัฒนา พบว่า
1.    แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพ 83.68/82.73 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผล ( E.I.) ของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.6481 ซึ่งหมายความว่า นักเรียน
มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 64.81
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนที่เรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52) โดยข้อที่มีระดับความพึงพอใจสูงสุด คือ การเรียนคณิตศาสตร์ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ทำให้นักเรียนสนุกและอยากเรียน ( = 4.67)




























กิตติกรรมประกาศ

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จัดทำขึ้นเพื่อจะนำผลที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมาพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ และส่งผลต่อการเรียนของผู้เรียนให้ดียิ่งขึ้น
ขอขอบพระคุณ นายพัชระ งามชัด ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านตัวอย่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ที่กรุณาเสียสละเวลาส่วนตัว ในการตรวจพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะด้านหลักสูตรและด้านเนื้อหาทำให้แบบฝึกทักษะมีความถูกต้อง มีกิจกรรม ที่หลากหลาย น่าสนใจ ขอขอบคุณ นางอรอุมา บวรศักดิ์ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 2 ที่คอยให้คำปรึกษา ตรวจสอบด้านเนื้อหาในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตลอดจนการออกแบบกิจกรรมให้เป็นไปตามหลักวิชาคณิตศาสตร์ทำให้แบบฝึกทักษะมี ความน่าสนใจ ขอขอบคุณ นางสาวพรทิพา หล้าศักดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่คอยให้กำลังใจส่งเสริมสนับสนุนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับเนื้อหาและหลักสูตรคณิตศาสตร์ให้มีความเหมาะสมกับระดับชั้น ขอขอบคุณ นางสาวมลฤดี วันศิริ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเฝ้าไร่วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ที่คอยตรวจสอบด้านการใช้ภาษาและเนื้อหาคณิตศาสตร์และคอยชี้แนะข้อบกพร่องและแนวทาง แก้ไขและนอกจากนี้ยังขอขอบคุณ นางภควดี บูชาทิพย์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนหมู่บ้านตัวอย่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ที่กรุณาอุทิศเวลา ให้คำแนะนำปรึกษาแนวทางการสร้างแบบทดสอบ เทคนิคการเขียนข้อสอบ และการวิเคราะห์ข้อมูล จนทำให้ผู้รายงานดำเนินงานครั้งนี้สำเร็จสมบูรณ์ ผู้รายงานรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจเป็นอย่างยิ่ง
ขอขอบพระคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาเพียงใหญ่ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ที่กรุณาอำนวยความสะดวก ในการพัฒนาผลงานในครั้งนี้ ขอขอบคุณที่ช่วยส่งเสริม สนับสนุน ให้กำลังใจ กำกับติดตามและดูแลอย่างใกล้ชิดเสมอมา ขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนบ้านนาเพียงใหญ่ทุกคนที่เป็นกำลังใจคอยให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือทุกสิ่งทุกประการ ทำให้ผู้รายงานมีกำลังใจ ในการพัฒนาผลงานจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี
คุณค่าและคุณประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาผลงานในครั้งนี้ ผู้รายงานขอมอบ เป็นเครื่องสักการะบูชาแด่คุณบิดามารดา ครูอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกท่าน


                            เยาวพา สาครเจริญ

สารบัญ
        หน้า
บทที่ 1 บทนำ    1
    ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา    1
    วัตถุประสงค์การศึกษา    5
    สมมติฐานการศึกษา    6
    ขอบเขตการการศึกษา    6
    นิยามศัพท์เฉพาะ    7
    ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ    9
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง    10
    หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์    
10
    การจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์    20
    หลักการ แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวกับแบบฝึกทักษะ    34
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน    47
    การหาประสิทธิภาพ    54
    ดัชนีประสิทธิผล    56
    แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับความพึงพอใจ    57
    งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง    61
บทที่ 3 วิธีการดำเนินการศึกษา    68
    ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง    68
    เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษา    68
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา    69
    การสร้างและหาคุณภาพเครื่องมือ    69
    วิธีดำเนินการศึกษา    78
    การเก็บรวบรวมข้อมูล    79
    การวิเคราะห์ข้อมูล    80
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล    81
บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล    85
    สัญลักษณ์ที่ใช้ในการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล    85
    ลำดับขั้นตอนในการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล    85
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล    86
สารบัญ(ต่อ)
        หน้า
บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ    93
    วัตถุประสงค์การศึกษา    93
    สมมติฐานการศึกษา    93
    วิธีดำเนินการศึกษา    94
    สรุปผลการศึกษา    95
    การอภิปรายผล    96
    ข้อเสนอแนะ    102
บรรณานุกรม    103
ภาคผนวก     1123
    ภาคผนวก ก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    113
    ภาคผนวก ข การหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจ
จำแนก และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    

121
    ภาคผนวก ค แบบประเมินแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และผลการ
ประเมินของผู้เชี่ยวชาญ     

126
    ภาคผนวก ง แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึก
ทักษะคณิตศาสตร์และ ผลการวิเคราะห์ค่าดัชนีความสอดคล้อง
เชิงเนื้อหา (IOC) และค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามความพึงพอใจ    

131
    ภาคผนวก จ การวิเคราะห์ประสิทธิภาพกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2 )
กลุ่มเดี่ยว กลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่    
137
    ภาคผนวก ฉ ผลการใช้และการวิเคราะห์ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบ
จำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ประสิทธิภาพกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2 ) กลุ่มตัวอย่าง    

142
    ภาคผนวก ช การหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    

146


สารบัญ(ต่อ)
        หน้า
    ภาคผนวก ซ การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อทดสอบ
ความมีนัยสำคัญ    
149
    ภาคผนวก ฌ ตัวอย่างแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และ แบบฝึกเสริมทักษะ    151
    ภาคผนวก ญ หนังสือแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบผลงานทางวิชาการ
หนังสือเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ     
198
ประวัติย่อผู้รายงาน    238
























สารบัญตาราง
ตารางที่        หน้า
1    การวิเคราะห์เนื้อหา จุดประสงค์การเรียนรู้ และข้อสอบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
74
2    แสดงแบบแผนการศึกษาแบบ One Group Pre-test Post-test Design    78
3    แสดงการจัดวันเวลาในการศึกษา    79
4    แสดงประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
86
5    แสดงค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
88
6    แสดงประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
89
7    ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง (N=22)    
90
8
    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1     

90
9
    ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ระดับความพึงพอใจของนักเรียนมีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
91
10    แสดงความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ (IOC) ต่อแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
122
11    ค่าความยากง่าย (P) ค่าอำนาจจำแนก (r) ของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
124
12    คะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    

129
13    ผลการประเมินความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับจุดประสงค์ที่ต้องการวัดของ
แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    


135
        
    สารบัญตาราง (ต่อ)    
ตารางที่    หน้า
14    ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบหนึ่งต่อหนึ่ง (One - to - One testing)    

138
15    ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) แบบฝึกทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบกลุ่มเล็ก (Small Group testing)     

139
16    ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) แบบฝึกทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบกลุ่มใหญ่ ภาคสนาม ( Field testing )     

140
17    ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (กลุ่มตัวอย่าง)    

143
18    การหาประสิทธิภาพของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (E2)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (กลุ่มตัวอย่าง)    

145
19    ผลวิเคราะห์หาค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ก่อนเรียนและหลังเรียนของคะแนนการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    

147












สารบัญภาพ
ภาพที่         หน้า
1    รูปแบบขั้นตอนการจัดการเรียนการสอน    31
2    ขั้นตอนการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ    73
3    ขั้นตอนการสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน    76
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^