LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level 24 ก.ค. 2567รมว.ศึกษาธิการ ปลื้มแก้หนี้ครูเป็นไปตามเป้า นายกฯชื่นชมศธ.ทำได้ดี 23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 100 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 23 ก.ค. 2567ศธ.เล็งแก้หนี้ครูระยะยาววางแผนให้ยื่นกู้สหกรณ์ข้ามจังหวัดได้ 23 ก.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตำแหน่งครูผู้ช่วย อาชีวศึกษา ปี 2567 (ภายใน 9 ส.ค.2567)

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอน วิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่

usericon

เรื่อง รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง
ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล
ผู้ศึกษา     นางบุษรินทร์ ทุมมา
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุด เพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุด เพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอน วิชาห้องสมุด เพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล ประชากรกลุ่มทดลอง คือ กลุ่มนักเรียนวิชาเพิ่มเติม ห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า ง 20265 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวังไกลกังวล ประชากรกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่กลุ่มนักเรียนวิชาเพิ่มเติม ห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า ง 20265 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ Dependent t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA)
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอน วิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล ผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ใน 5 ด้านได้แก่ ด้านคำชี้แจง ด้านคู่มือครู ด้านคู่มือนักเรียน ด้านแผนการจัดการเรียนรู้ ด้านเนื้อหา ด้านสื่อการเรียนรู้ และด้านการประเมิน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 ค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 พบว่า ประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 86.00/87.80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล หลังเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนวิชาห้องสมุดเพื่อการค้นคว้า เรื่อง ทรัพยากรสารนิเทศห้องสมุด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังไกลกังวล พบว่า ภาพรวมผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
24 ม.ค. 2558 เวลา 16:10 น. 0 955
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^