LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

รายงานการพัฒนาการใช้ชุดกิจกรรม

usericon

ชื่อเรื่อง     : รายงานการพัฒนาการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง
การสังเกต การจำแนกประเภท การจัดลำดับ และการนับ สำหรับนักเรียน
ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3
ผู้รายงาน     : นางอุษณี ไชยวงค์
ปีที่ทำรายงาน     : ปีการศึกษา 2560
สถานศึกษา     : โรงเรียนบ้านในเมือง ตำบลในเมือง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ ให้มี
ประสิทธิตามเกณฑ์ 80/80 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้
ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนระดับ
ชั้นปฐมวัยปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านในเมือง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ได้มาโดยวิธีการ
สุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง
การสังเกต การจำแนกประเภท การจัดลำดับ และการนับ สำหรับนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3
จำนวน 4 เล่ม แบบทดสอบวัดผลทางการเรียน เรื่อง การสังเกต การจำแนกประเภท การจัดลำดับ
และการนับ โดยทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเป็นแบบทำเครื่องหมาย หรือปฏิบัติตามคำสั่ง
ที่เห็นว่าถูกต้อง จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (x ̅)
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent Samples)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ 86.07/91.79 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
คือ 80/80
2. ผลการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^