LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์ อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwande

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี)
ผู้รายงาน นางสาวอัจฉรา เกตุสุริยงค์
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล ๓ วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

บทคัดย่อ

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5ปี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยโดยการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 23 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวบข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ๑5 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ข้อ ได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบแผนการวิจัยรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการศึกษาดังนี้
1. การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) หลังได้รับการจัดกิจกรรมมีจำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 100 มีคะแนนทดสอบความสามารถวัดทักษะการคิดวิเคราะห์เฉลี่ยร้อยละ 93.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการพัฒนาวัดทักษะการคิดวิเคราะห์โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1/2 (อายุ 4-5 ปี) โดยเด็กปฐมวัยร้อยละ 75 ของเด็กทั้งหมด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป เมื่อแยกคะแนนเป็นรายด้านดังนี้ คะแนนด้านการเปรียบเทียบ 8.96 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.77 คะแนนด้านการจำแนก 9.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^