LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani

usericon

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก
จังหวัดปัตตานี ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 (E1/E2) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง
อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีและ 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen in Pattani จำนวน 5 ชุด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 28 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani จำนวน 5 ชุด ผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ใช้เวลาทดลองรวม 15 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการค้นคว้าได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผู้ศึกษาได้พัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด
2.    การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.69/88.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ระดับ 80/80 ที่กำหนดไว้
3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^