LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา นางสาวกาญจนา คุ้มวงษ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา      โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก สำนักงาน
     เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพ หาดัชนีประสิทธิผล เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ และศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ รายวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
ปีการศึกษา 2559 จำนวน 31 คน ที่สุ่มแบบอย่างง่ายด้วยวิธีการจับสลากรายชื่อห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ (1) แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 9 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น จำนวน 9 แผน เวลาเรียน 18 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบย่อย 9 ฉบับ
ฉบับละ 10 ข้อ และแบบทดสอบประจำบท จำนวน 40 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t–test ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. ประสิทธิภาพของการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ เท่ากับ 85.26/84.03 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ เท่ากับ 75.23 ตรงตามเกณฑ์ 70 อยู่ในระดับดี
        3. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรวมเฉลี่ยและทั้ง 9 เล่ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. นักเรียนมีความคงทนในการเรียนรู้แบบวัฏจักร 5 ขั้น โดยใช้แบบฝึกกิจกรรม
การเรียนรู้ โดยหลังเรียนแล้ว 2 สัปดาห์ คะแนนลดลงร้อยละ 0.40
        5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติของธาตุและสารประกอบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^