LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางว

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี)

ผู้วิจัย        นางสาวมัทนา ศรีสุข

หน่วยงาน    โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 72 (เทศบาล 8) สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

ปีที่รายงาน    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อย 80 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในเป็นเด็กนักเรียน ชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 72 (เทศบาล 8) อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี จำนวน 25 คน ระยะเวลาที่ดำเนินการวิจัยใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน 15 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หลังการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวน 20 ข้อ ดำเนินการวิจัยในรูปแบบ One Shot Case Study Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการวิจัยดังนี้

    1. ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) หลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพบว่า นักเรียนร้อยละ 84.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.20 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

    2. ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แต่ละทักษะ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 3 (อายุ 5 -6 ปี) หลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพบว่า 1) ทักษะการสังเกต นักเรียนร้อยละ 96.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.60 2) ทักษะการลงความคิดเห็น นักเรียนร้อยละ 96.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 89.60 3) ทักษะการจำแนกประเภท นักเรียนร้อยละ 100.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 92.00 4) ทักษะการสื่อความหมาย นักเรียนร้อยละ 88.00 มีคะแนนทดสอบร้อยละ 85.60 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดทุกทักษะ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^