LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

ผลงานวิชาการ

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2559 ผู้ศึกษาสุทธินี โชติมน

บทคัดย่อ
    การศึกษาและการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ หลังจากเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จำนวน 25 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 4 ชุด (2) แบบทดสอบก่อน – หลังเรียน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 ข้อ โดยการหาร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์ 80/80 และการทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ E1 /E2 เท่ากับ 82.95/82.03 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน รายวิชาภาษาจีน2 (จ30202) หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง 基本问语 การสอบถามข้อมูลทั่วไป สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.47, S.D. = 0.22)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^