รายงานผลโครงการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกอ่านชุด W
ปีที่ศึกษา 2559
โรงเรียนอนุบาลลำนารายณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ขอแนะนำให้รู้จัก At sight Words At Sight Words/ Sight Words หมายถึง คำศัพท์ที่เด็กๆจะเห็นบ่อย ใช้บ่อย ซึ่งจะประกอบอยู่ในประโยคทั่วๆไป 50-70 % เมื่อนักเรียนได้คำศัพท์เหล่านี้ ก็จะพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการอ่านได้มากขึ้น
บทคัดย่อ
จุดประสงค์ในการศึกษา 1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษในแบบฝึกอ่านได้อย่างน้อยร้อยละ 80 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อ่านประโยคภาษาอังกฤษในแบบฝึกอ่านได้ อย่างน้อยร้อยละ 75 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกในระดับมาก
ประชากร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำนารายณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำนวน 176 คน
เครื่องมือประกอบด้วย หนังสือ
1. แบบฝึกอ่านชุด Wow! My at Sight Words 1-3 จำนวน 3 เล่ม ในแบบฝึกอ่านทั้ง 3 เล่ม ประกอบด้วย 1) Pre Test : แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์และรูปประโยคก่อนเรียน 2) Let’s Learn More : เป็นการนำเสนอคำศัพท์โดยใช้ประโยคและประกอบภาพ 3) Post Test : แบบทดสอบการอ่านคำศัพท์และประโยค หลังเรียน
2. คู่มือการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกอ่าน Wow! My at Sight Words 1-3
ผลการศึกษา
1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อ่านประโยคภาษาอังกฤษในแบบฝึกอ่าน ได้ร้อยละ 80 ของนักเรียนทั้งหมด
3. นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก