LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ป.5. รร. ศส.มส.

usericon

ผลงาน    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
ปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
ผู้รายงาน    นางอารมย์ อำพันธุ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        
ปีที่รายงาน    ๒๕๖๐


บทคัดย่อ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E๑ / E๒ = ๘๐ / ๘๐ ๒. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ๓. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถม
ศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๐ คน (๑ ห้องเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน จำนวน ๗ เล่ม ประกอบด้วย เล่มที่ ๑ เรื่องการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กน เล่มที่ ๒ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กด เล่มที่ ๓ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กก เล่มที่ ๔ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กบ เล่มที่ ๕ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีอักษรนำ เล่มที่ ๖ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวการันต์ เล่มที่ ๗ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีพยัญชนะควบกล้ำ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง ๐.๒๑ - ๐.๙๖ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง ๐.๐๘ - ๐.๖๗ และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๖๖ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบหาค่า t สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการหาประสิทธิภาพ (E๑ / E๒ ) ของการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษา

สงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบใช้สูตรของ คูเดอร์ ริชาร์ดสัน (KR๒๐) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม ผลการศึกษา พบว่า ๑) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐ โดยมีประสิทธิภาพ ๙๑.๕๔ / ๙๖.๗๑ ๒)ความสามารถการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถม
ศึกษาปีที่ ๕โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน พบว่านักเรียนมีความสามารถ หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ ๓) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอนในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^