LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567

การจัดประสบการณ์ 3 กิจกรรมหลักที่ใช้เพลงเป็นฐาน สำหรับเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดประสบการณ์ 3 กิจกรรมหลักที่ใช้เพลงเป็นฐาน เพื่อพัฒนา            
ความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1         
(3-4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านสะเดา จังหวัดสงขลา
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวญาณิศา สังข์ทอง
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
สังกัด         โรงเรียนบ้านเทศบาล 1 บ้านสะเดา
สังกัดกองศึกษา เทศบาลเมืองสะเดา จังหวัดสงขลา
ปีการศึกษา     2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 (3-4 ปี) ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ 3 กิจกรรมหลักที่ใช้เพลงเป็นฐาน โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนทดสอบตั้งแต่ร้อยละ 75 กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชาย – นักเรียนหญิง อายุ 3 – 4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์ 3 กิจกรรมหลักที่ใช้เพลงเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 (3-4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 15 แผน และแบบประเมินความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด การศึกษาครั้งนี้ ดำเนินการกึ่งการทดลองรูปแบบ One Shot Case Study สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า ผลการทดสอบความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 (3-4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านสะเดา จังหวัดสงขลา ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ 3 กิจกรรมหลักที่ใช้เพลงเป็นฐาน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 27 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 มีจำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 85.19 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด โดยมีคะแนนเฉลี่ยของความ สามารถทางภาษา เท่ากับ 10.78 คิดเป็นร้อยละ 89.81 ซึ่งทั้งจำนวนนักเรียนและคะแนนที่ได้สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^