LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Modelวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อพัฒนาและศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5ต่อการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 และ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ประกอบการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 การอ่านเพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีB-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 จำนวน 10 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย (x ̅) ค่ามาตรฐานซี (Z - score) ค่าคะแนนที (T - score ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test แบบ dependent samples
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีB-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 มีประสิทธิภาพ 82.00/81.42 เป็นไปตามเกณฑ์
    2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5มีค่าเท่ากับ 0.6764 คิดเป็นร้อยละ 67.64
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมเท่ากับ 4.46 ระดับมาก
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อ
ความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^