LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต

usericon

บทคัดย่อ
เรื่อง     ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด
ผู้ศึกษา : นางสาวบุษบา ชูคำ ครูชำนาญการ โรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด
จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2560

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด ก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 9 ห้อง รวม 349 คน แต่ละห้องคละความสามารถของนักเรียนและกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนห้วยยอด จำนวน 39 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย ในการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในศึกษา ประกอบด้วยชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 ชุด และแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 แผน ใช้เวลา 15 คาบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วยเซต มีลักษณะเป็น แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด โดยการหาประสิทธิภาพของกระบวนการที่จัดไว้ในชุดกิจกรรม (E1) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) ใช้สถิติพื้นฐานและกำหนดเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 75/75 ส่วนการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ใช้สถิติทดสอบที (t – test dependent sample)
    ผลการศึกษา พบว่า ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด มีประสิทธิภาพ 76.88/75.00 ตามเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน หลังใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด สูงกว่าก่อนใช้ ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์ หน่วยเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^