LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ

usericon

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กระหว่างการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะจำแนกรายด้านและภาพรวมและเพื่อศึกษาผลการเปรียบเทียบการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ จำแนกรายด้านและภาพรวม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนวัดศรีบุญเรือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนวัดศรีบุญเรือง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 13 คน เป็นนักเรียนชาย 7 คน นักเรียนหญิง 6 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาประกอบ ด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 30 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวิธีการดำเนิน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Posttest Design) คือ ดำเนินการ ประเมินการกล้ามเนื้อเล็กโดย ทั้ง 3 ด้าน คือ ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก, ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ดำเนินการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะจำนวน 30 กิจกรรม จึงทำการประเมินการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กแบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก เดียวกัน และทำการประเมินผล โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาได้ ดังนี้
    1. ผลการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ ช่วง 10 สัปดาห์ พบว่า การการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำแนกรายด้าน ได้แก่ ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก, ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา และภาพรวมนักเรียนมีพัฒนาการเริ่มจากสัปดาห์แรกอยู่ในระดับปรับปรุง (1.97, 2.07, 1.92 และ1.99 คะแนน ตามลำดับ) หลังจากนั้นมีพัฒนาการดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์ จนถึงสัปดาห์ที่ 10 คะแนนอยู่ในระดับดี (2.87, 2.90, 2.92 และ 2.89 ตามลำดับ)
     2. ผลการเปรียบเทียบการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ จำแนกรายด้านและภาพรวม มีดังนี้ ความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก, ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ก่อนการจัดกิจกรรม คะแนนจากการสังเกตพฤติกรรม คือ 7.15, 6.29, 7.46 และ 6.97 ตามลำดับ ต่ำกว่าหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ คือ 13.38, 13.23, 13.46 และ 13.36 ตามลำดับ ส่วนคะแนนความแตกต่างเฉลี่ยหลังจากการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก สูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 41.53, 46.26, 40.00, และ 42.59 ตามลำดับ แสดงว่า การพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก โดยการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะซึ่ง เปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะทุกพฤติกรรมและภาพรวม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^