LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์
ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
ผู้ศึกษา        นางอัมพวรรณ เพียรธัญการ

บทคัดย่อ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 2) เปรียบเทียบผลการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมนิทาน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านปากกะบาด ปีการศึกษา 2559 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แผนการจัดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ ชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 9 ชุด และแบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของเด็ก 3 - 5 ปี สำหรับครู ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (µ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 E1/E2 เท่ากับ 86.16/83.18 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2) ความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมด้วย ชุดกิจกรรมนิทานพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ มีการพัฒนาสูงขึ้น เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^