LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชุด เศษส่วน
ชื่อผู้ศึกษา นางเพชรภัคสรณ์ แป้นนรินทร์
ปีการศึกษา พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชุด เศษส่วนที่มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชุด เศษส่วน และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบ การเรียน การสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน กลุ่มเป้าหมาย ผู้ศึกษาเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเป็นนักเรียนโรงเรียนขนงพระใต้ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้อง 2 ปีการศึกษา 2559 จานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน ซึ่งมีทั้งหมด 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน ซึ่งมีทั้งหมด 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกคาตอบ จานวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจนักเรียน ต่อการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จานวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ วิเคราะห์ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนการสอนเทียบกับเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนและวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน รายเล่ม มีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) สูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนด คือ E1= 88.58; E2= 86.80 และภาพรวมมีประสิทธิภาพกระบวนการและประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) สูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนด คือ E1= 88.78 ; E2= 86.80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยคะแนนเฉลี่ยการทดสอบ

5
วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเท่ากับ 11.40 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.71 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน
เท่ากับ 26.04 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.10 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ดัชนีผลการเรียนรู้ของนักเรียนเท่ากับ 0.79 หรือนักเรียนมี
การเรียนรู้สูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 79 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน อยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด
( X = 4.88 : S.D.=142)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^