LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชุด เศษส่วน
ชื่อผู้ศึกษา นางเพชรภัคสรณ์ แป้นนรินทร์
ปีการศึกษา พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชุด เศษส่วนที่มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ชุด เศษส่วน และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบ การเรียน การสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน กลุ่มเป้าหมาย ผู้ศึกษาเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเป็นนักเรียนโรงเรียนขนงพระใต้ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้อง 2 ปีการศึกษา 2559 จานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน ซึ่งมีทั้งหมด 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน ซึ่งมีทั้งหมด 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนเป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกคาตอบ จานวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจนักเรียน ต่อการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จานวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ วิเคราะห์ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนการสอนเทียบกับเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนและวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน รายเล่ม มีประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) สูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนด คือ E1= 88.58; E2= 86.80 และภาพรวมมีประสิทธิภาพกระบวนการและประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) สูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนด คือ E1= 88.78 ; E2= 86.80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยคะแนนเฉลี่ยการทดสอบ

5
วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเท่ากับ 11.40 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.71 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน
เท่ากับ 26.04 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.10 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ดัชนีผลการเรียนรู้ของนักเรียนเท่ากับ 0.79 หรือนักเรียนมี
การเรียนรู้สูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 79 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุด เศษส่วน อยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด
( X = 4.88 : S.D.=142)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^