LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567

ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา สพป.ลพบุรี 2

usericon

ชื่อเรื่อง : ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
ชื่อผู้วิจัย     : นางสาววรางคณา สิทธิวรยศ
ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ
หน่วยงาน : สำนักงานเลขาธิการคุุรุสภา
ปีที่วิจัย    : 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาหรือหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 จำนวน 355 คน ซึ่งผู้วิจัยกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยอาศัยตารางขนาดของ Yamane (1973) ที่ระดับความเชื่อมั่น (Confidence interval) 95% โดยผู้วิจัยยอมให้เกิดความคลาดเคลื่อน 5% ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นที่ 0.904 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า
     1. ความพึงพอใจต่อการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการ ทั้ง 5 ด้าน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการให้บริการอย่างเพียงพอมีระดับความพึงพอใจมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และด้านที่มีระดับความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา
     2. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการของจุดบริการงานคุรุสภา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 พบว่า ผู้รับบริการส่วนใหญ่ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพและบุคคลทั่วไป มีความถี่มากที่สุด รองลงมาคือ การให้บริการงานคุรุสภาแบบครบวงจร การจัดหน่วยบริการงานคุรุสภาเคลื่อนที่ การกระจายจุดบริการงานคุรุสภา การแจ้งเตือนวันหมดอายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางโทรศัพท์มือถือ การลดขั้นตอนการดำเนินงานด้านใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ระบบสารสนเทศในการตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารของคุรุสภาควรมีความหลากหลาย ตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^