การศึกษาผลการใช้แบบฝึกแสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ15101 จำนวน 10 เล่ม แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 จำนวน 10 แผน 20 ชั่วโมง แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 จำนวน 10 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ รวบรวมข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1.ประสิทธิภาพของแบบเสริมฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ15101 ทั้ง 9 เล่ม โดยมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.03/86.25 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 15.38 คิดเป็นร้อยละ 51.25 หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 25.88 คิดเป็นร้อยละ 86.25 และคะแนนความก้าวหน้าของนักเรียนเฉลี่ย 10.50 คิดเป็นร้อยละ 35.00 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียน
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนริมโขงวิทยา รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ15101 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ (= 4.71) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยรวม เท่ากับ (=0.44)