รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12 ประการ
ของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด
ผู้วิจัย : นางประคอง ลัดกลาง
ปีที่พิมพ์ : พ.ศ. 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation)
ของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ในการดำเนินงานตามโครงการ
3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และ4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12 ประการของนักเรียนโรงเรียน บ้านซาด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนบ้านซาด จำนวน 1 คน ครูโรงเรียนบ้านซาด จำนวน 5 คน นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12 ประการของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด จำนวน 51 คน และผู้ปกครองนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12 ประการของนักเรียนโรงเรียน
บ้านซาด จำนวน 41 คน ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12
ประการของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียน
บ้านซาด โดยรวมมีความสอดคล้องและความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12
ประการของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียน
บ้านซาด พบว่า โดยรวมมีความสอดคล้องและความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12
ประการของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียน
บ้านซาด พบว่า โดยรวมมีความสอดคล้องและความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการเสริมสร้างและปลูกฝังค่านิยมหลัก 12 ประการของนักเรียนโรงเรียนบ้านซาด ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนบ้านซาด
ตามความคิดเห็นของนักเรียน และตามความคิดเห็นของผู้ปกครองพบว่า โดยภาพรวมมีการปฏิบัติจริงอยู่ในระดับมากที่สุด