LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด

usericon

บทคัดย่อ


ชื่อเรื่อง     : รายงานผลการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ
ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิง ราษฎร์บำรุง) จังหวัดพะเยา
ชื่อผู้ศึกษา :    นางปราณี คำดี
ปีที่รายงาน :    2559
                                                
การศึกษาครั้งนี้เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง โรงเรียนของหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 2 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมพิพิธภัณฑ์เวียงพยาว เล่มที่ 3 เรื่อง ดูปลาที่สถานีประมงกับหนูจ๊ะจ๋าเล่มที่ 4 เรื่อง เที่ยวกว๊านพะเยากับหนูจ๊ะจ๋า เล่มที่ 5 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาชมวิถีชุมชนริมกว๊านพะเยาและเล่มที่ 6 เรื่อง หนูจ๊ะจ๋าพาไหว้สาพระเจ้าตนหลวง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกกิจกรรม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ คือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ การหาค่า E1/E2 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 99.06/99.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 7.79 และ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 19.84 ค่าความก้าวหน้าเท่ากับ 12.05 แสดงให้เห็นว่าหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ช่วยให้นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) ที่ใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.86 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.50
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^