LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานการจัดกิจกรรมการเล่านิทานเพื่อพัฒนาความสามารถในการเข้าใจคำ

usericon

ชื่องานที่ศึกษา     รายงานการจัดกิจกรรมการเล่านิทานเพื่อพัฒนาความสามารถในการเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน    นางสาวปิยะรัตน์ ดีกลาง
จัดทำปี พ.ศ.    2560
บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมการเล่านิทานเพื่อพัฒนาความสามารถในการเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 2 ชำนาญอนุเคราะห์ จังหวัดหนองคาย สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย ปีการศึกษา 2560 มีจุดมุ่งหมายสำคัญ เพื่อศึกษาความสามารถเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทาน เพื่อศึกษาระดับความสามารถเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเล่านิทาน และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเล่านิทาน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชาย หญิง อายุ 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล 2 ชำนาญอนุเคราะห์ จังหวัดหนองคาย สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) จำนวน 15 คน จากจำนวน 30 คน เพื่อกำหนดเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา แผนการใช้กิจกรรมการเล่านิทาน จำนวน 24 แผน แบบประเมินความสามารถในการเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษ นิทาน 16 เรื่อง
    ผลการศึกษา พบว่า ระดับความสามารถเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน หลังจากใช้กิจกรรมการเล่านิทานแล้วโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการพูดคำศัพท์ ด้านเขียนคำศัพท์ อยู่ในระดับดีมาก และด้านการใช้คำศัพท์อยู่ในระดับดี
ระดับความสามารถเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทาน หลังจากใช้กิจกรรมการเล่านิทาน แล้วสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.01
ข้อเสนอแนะในการศึกษา
1. ควรมีการศึกษากลวิธีการสร้างปฏิสัมพันธ์กับการแสดงความคิดเห็นอย่างธรรมชาติของเด็กปฐมวัยในช่วงเวลาที่มีการจัดกิจกรรม
2. ควรมีการศึกษาการนำกิจกรรมการการเล่านิทาน เพื่อศึกษาพัฒนาพฤติกรรมการกล้าแสดงออกโดยเปรียบเทียบกับการเรียนในรูปแบบอื่น ๆ
3. ควรมีการศึกษาเปรียบเทียบผลกิจกรรมการการเล่านิทาน การสอนแบบโครงงาน เพื่อศึกษาถึงข้อแตกต่างที่เกิดขึ้นเพื่อนำผลมาพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน ให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยที่มีความสนใจต่างกัน
    4. ควรมีการศึกษาการให้เด็กแต่งนิทานหลังการทำกิจกรรมการเล่านิทาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^