รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของฯ
พอเพียง โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา
ผู้ประเมิน: นายชูชาติ โชติเสน
ปีที่ประเมิน: ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน บุคลากรในโรงเรียน 6 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 26 คน ผู้ปกครองนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 41 คน รวมทั้งสิ้น 82 คน ได้มาโดยวิธีคัดเลือกโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) เป็นกรอบการประเมินทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา ตามความคิดเห็นของบุคลากร
ในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนในภาพรวม
และรายด้านอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา โรงเรียนสามัคคีสกุลอรุณวิทยา จำแนกรูปแบบการประเมินรายด้านดังนี้
2.1 ด้านบริบทของโครงการตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
2.2 ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียน
และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
2.3 ด้านกระบวนการของโครงการ ตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
2.4 ด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของบุคลากรในโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนอยู่ในระดับมาก