LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมของนางสาวภิญญดา ศรีศักดิ์ นา

usericon

ชื่อเรื่อง:            ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 (อ 21102)
ผู้วิจัย:            นางสาวภิญญดา ศรีศักดิ์นา ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน:    โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
            สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร
ปีที่วิจัย:            2559

บทคัดย่อ
    การรายงานการพัฒนาและผลการใช้ครั้งนี้ ผู้วิจัยได้กำหนดความมุ่งหมายของการวิจัยไว้ดังนี้ 1)เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphong ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1)หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เรื่อง ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย (1)Chumphon Red Cross Fair (2)Nai Dam’s Coffee Garden (3)Visiting Sai Ri Beach (4)Lep Mue Nang Banana และ (5)Lang Ka Jiew Island 2แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 (อ 21102) จำนวน 20 แผน 3)แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบทดสอบประเภทหลายตัวเลือก (Multiple Choice) ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและ 4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และการทดสอบค่าที
    ปรากฏผลการวิจัยดังนี้
    1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.10/83.93 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2.    นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7820 คิดเป็นร้อยละ 71.72
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด Interesting Chumphon ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก (X-bar=4.17, S.D=0.69)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^