LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง ชั้นป.6

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้
        การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและ
        เทคโนโลยี 6 รหัสวิชา ง16101
ชื่อผู้รายงาน    นางกฤษติญา เสือมาก
ปีการศึกษา    2559
.........................................................................................................................................................
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6
ง16101
    ประชากรเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสหกรณ์ประชานุxxx
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 29 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 จำนวน 5 เล่ม 2. คู่มือการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 3. แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 4. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5. แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน 6. สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (80 / 80) จากการนำไปทดลองเพื่อหาประสิทธิภาพ พบว่า เอกสารประกอบการเรียนชุดนี้มีค่าประสิทธิภาพ 87.89/89.03 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และมีความเหมาะสมทุกองค์ประกอบ อยู่ในระดับมากที่สุด
2. การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน พบว่า คะแนนเฉลี่ยที่ได้จากการประเมินผลก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 12.00 คิดเป็นร้อยละ 40.00 คะแนนเฉลี่ยจากการประเมินผลหลังเรียนมีค่าเท่ากับ ได้คะแนนเฉลี่ย 24.69 คิดเป็นร้อยละ 82.30
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด กล้วยเล็บมือนาง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ง16101 อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^