ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับ
ชื่อผู้รายงาน นางสาวภาวินี กัณฑาซาว
ปีการศึกษา 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียน เอกสารประกอบการเรียนชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน
ประชากร คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาทราย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2555 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวันสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า 1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 87.15/84.46 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เอกสารประกอบ การเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์กับชีวิตประจำวัน อยู่ในระดับมากที่สุด