LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน รร.เทศบาลวัดโกรกกราก

usericon

ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก(กรับวิทยาทาน) จังหวัดสมุทรสาคร
ผู้ประเมิน         นายธงชัย นนทสี
ตำแหน่ง         รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก(กรับวิทยาทาน)
ปีที่ประเมิน     2557        

บทคัดย่อ
    การประเมินครั้งนี้ผู้ประเมินมุ่งที่จะประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก(กรับวิทยาทาน) จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3) ประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดโกรกกราก(กรับวิทยาทาน) จังหวัดสมุทรสาคร โดยผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และแบบประเมินพฤติกรรมนักเรียน
    การหาคุณภาพของเครื่องมือ โดยใช้วิธีหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบาช (-Coefficient) ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.86
    ข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม และแบบประเมินพฤติกรรมของนักเรียน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ค่าเฉลี่ย( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ ใช้การวิเคราะห์สรุปพรรณนาวิเคราะห์เป็นความเรียง
    ผลการประเมิน
    1. การประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับ “มากที่สุด” และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับสภาพปัญหาของนักเรียนในปัจจุบัน
    2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับ “มาก” และด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ มีการกำหนดระยะเวลาในการดำเนินโครงการอย่างชัดเจน สามารถปฏิบัติได้
    3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับ “มาก”และข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ครูมีการประสานงานกับผู้ปกครองในการดูแลนักเรียน
    4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พบว่า การประเมินผลความสำเร็จของโครงการตามวัตถุประสงค์จากผู้บริหารและครู ภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับ“มาก”ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ นักเรียนไม่เสพสิ่งเสพติด สามารถป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติด
    ด้านการประเมินพฤติกรรมตนเองของนักเรียน ภาพรวม พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมอยู่ในระดับ“ดี” ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านคุณธรรมจริยธรรม และการประเมินพฤติกรรมของนักเรียน โดยผู้ปกครองนักเรียน ภาพรวม พบว่า นักเรียน มีพฤติกรรมอยู่ในระดับ “ดี” ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านพฤติกรรมของนักเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^