LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้

usericon

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนนางแดดวังชมภูวิทยา รัชมังคลาภิเษก จังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 22 คนที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการดำเนินการเป็นการพัฒนาเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียว ทดสอบก่อน-หลังเรียน ( One group pretest – posttest design )
เครื่องมือในการดำเนินการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย เครื่องมือ 3 รายการ ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน 17 คาบเรียน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามเกณฑ์ 80/80 จากสูตร E1 / E2 และทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนกับคะแนนหลังเรียน โดยใช้สถิติทดสอบ แบบ t – test (One group pretest – posttest design)

ผลการดำเนินการ
    1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด ซึ่งมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.75/83.03
    2) ผลจากการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนนางแดดวังชมภูวิทยา รัชมังคลาภิเษก ปีการศึกษา 2559 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ พบว่า นักเรียนที่ได้เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
สรุปผลการดำเนินการได้ว่า การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปเรขาคณิตสามมิติ พร้อมด้วยเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลของการดำเนินการครั้งนี้ มีประสิทธิผลตามวัตถุประสงค์ เป็นไปตามสมมติฐานของการดำเนินการทุกประการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^