LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย เพื่อเสริมสร้างนิสัยรัก การอ่านอย่างต่อเนื่อง ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ชื่อผู้วิจัย     นางสาวเยาวเรศ ผิวเหมาะ
หน่วยงาน     โรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครศรีธรรมราช
    อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ดำเนินการ 2559

บทคัดย่อ
การประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านอย่างต่อเนื่อง ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับ วัตถุประสงค์ หลักการ เป้าหมาย และการเตรียมการกับสภาพปัจจุบัน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเกี่ยวกับความสอดคล้องเหมาะสมของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ บุคลากร และวิธีดำเนินงานตามโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการ การนิเทศ ติดตาม กำกับที่ปฏิบัติจริง และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์การจัดกิจกรรมอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัยและนิสัยรักการอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ตัวแทนครูแกนนำ จำนวน 10 คน ตัวแทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 60 คน และตัวแทนนักเรียนยุวทูตการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 60 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 130 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ ประเมินโครงการ 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยนำแบบประเมินไปสอบถามตัวแทนครูแกนนำ ตัวแทนนักเรียน และตัวแทนนักเรียนยุวทูตการอ่าน ตามแนวคิดของลิเคิร์ท (Likerts) เครื่องมือดังกล่าวได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญจนมีคุณภาพ ก่อนที่จะนำไปใช้กับกลุ่มตัวอย่างเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินโครงการพบว่า
1.    ผลการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย หลังการดำเนินโครงการด้านบริบทตามความคิดเห็นของตัวแทนครูแกนนำ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.    ผลการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย หลังการดำเนินโครงการด้านปัจจัยเบื้องต้น ตามความคิดเห็นของตัวแทนครูแกนนำ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.    ผลการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย หลังการดำเนินโครงการด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของตัวแทนครูแกนนำและตัวแทนนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.    ผลการประเมินโครงการอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย หลังการดำเนินโครงการด้านผลผลิต จากการจัดกิจกรรมอ่านสร้างสุขดี๊ดีที่ศาลามีชัย จำนวน 10 กิจกรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน และนักเรียนมีนิสัยรักการอ่านเพิ่มขึ้น ร้อยละ 70.22
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^