LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท 

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถ

usericon

ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา
                (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสาวพิรุณ เสลานนท์
สถานที่            โรงเรียนบ้านป่าไม้สะพานลาว อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
ปีการศึกษา         2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาและพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริม
สุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101)
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนบ้านป่าไม้สะพานลาว อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพสมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่
        ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนบ้านป่าไม้
สะพานลาว อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
        กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียน
บ้านป่าไม้สะพานลาว อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการเลือกแบบเจาะจง
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความเที่ยงตรงเชิงพินิจ (IOC) ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก และค่า
ความเชื่อมั่น ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
            1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
มีประสิทธิภาพ E1= 86.67 และ E2 = 84.63
            2. นักเรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา (สุขศึกษา)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
            3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^